Tạo chất film cho ảnh chân dung kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Trừu tượng-chân dung-Fashion-Các thể loại khác' bắt đầu bởi coi77, 14/5/10.

  1. coi77

    coi77 Còi xương thể bụ

    Tham gia:
    7/6/04
    Bài viết:
    2,949
    Thích đã nhận:
    3,789
    Đến từ:
    Thăng Long
    Tut này mình làm từ hồi 2007 bên photo.vn, nhờ có ông bạn "khai quật" lên mình mang về đây các bác tham khảo và góp ý nhé!

    Mở bức hình mình muốn làm

    [​IMG]

    1. Ctrl + J = Duplicate layer...
    Khi ta copy layer gốc lên sẽ tránh được việc lỡ tay làm hỏng bức ảnh mà vẫn có cái để làm lại
    2. Filter/Sharpen/Unsharp Mask...
    Nếu bức ảnh của bạn nét rồi thì thôi, còn nếu ko nét lắm thì nên lướt qua một chút
    Các thông số:
    - Ammount : 75%
    - Radius : 1.5 pixels
    - Threshold : 0 levels
    3. Chỉnh Levels (Ctrl + L)
    Chỉnh cho mầu sắc trong hình chuẩn trở lại sau khi chúng ta đã có những sửa đổi khá nhiều trên hình ! Công việc này sẽ được thực hiện thường xuyên với phục chế và làm ảnh chuyên nghiệp !
    - Chanel : RGB
    - Input levels : 0 | 1.00 | 250
    - Output Levels : 0 | 255
    Đến đây chúng ta bắt đầu công việc chính để tạo các hiệu ứng để bức hình có mầu sắc như màu film
    Nên để mỗi 1 hiệu ứng trên 1 layer sẽ dễ dàng trong việc xem lại việc thay đổi khi thêm hiệu ứng vào !
     
    Last edited: 14/5/10
    dovanthanh and Đ_Phu like this.
  2. coi77

    coi77 Còi xương thể bụ

    Tham gia:
    7/6/04
    Bài viết:
    2,949
    Thích đã nhận:
    3,789
    Đến từ:
    Thăng Long
    4. Brightness/Contrast
    => Các thông số:
    - Brightness : -5
    - Contrast : +5

    [​IMG]

    5. Color Balance
    - Tích chọn ô kiểm Preserve Luminosity (nếu nó chưa được chọn)
    - Chọn Shadows và điền thông số vào Color Levels : -29 | +6 | -7
    (thông số thứ nhất ứng với thanh trượt Cyal - Red và tương tự như vậy với thông số còn lại).


    [​IMG]


    - Chọn Midtones và điền thông số vào Color Levels : -16 |
    +11 | -31

    [​IMG]

    - Chọn Highlights và điền thông số vào Color Levels : -5 | +5 | +5

    6. Levels
    => Các thông số:
    - Chanels : RGB
    - Input Levels : 6 | 0.88 | 236
    - Out Levels : 0 | 255

    [​IMG]

    7. Levels
    => Các thông số:
    - Chanels : RGB
    - Input Levels : 0 | 1.00 | 255
    - Out Levels : 0 | 245

    [​IMG]
     
    xeluos, Lê Tuấn and Đ_Phu like this.
  3. coi77

    coi77 Còi xương thể bụ

    Tham gia:
    7/6/04
    Bài viết:
    2,949
    Thích đã nhận:
    3,789
    Đến từ:
    Thăng Long
    8- Chỉnh curves:

    Đầu tiên chỉnh theo kênh RGB

    [​IMG]

    Tiếp theo chỉnh Red

    [​IMG]

    Green

    [​IMG]

    Blue

    [​IMG]
     
    Lê Tuấn and Đ_Phu like this.
  4. coi77

    coi77 Còi xương thể bụ

    Tham gia:
    7/6/04
    Bài viết:
    2,949
    Thích đã nhận:
    3,789
    Đến từ:
    Thăng Long
    Add noise cho thêm phê
    Natural Film grain
    Nhấn Ctr+J tạo layer nữa rồi vào filter/noise/add noise chế độ Uniform, đặt thông số chừng 40, tiếp đến làm mờ noise Filters/blur/Gaussian blur, ta kéo thanh trượt đến điểm mà bạn ưng ý (ở đây mình để 0.6)

    Tiếp đến dùng bộ hòa trộn chọn Overlay là Ô kê con tê tê.

    Chỉnh lại màu mắt cho em bé, các bạn dùng lasso và nên nhớ để feather phù hợp với kích thước của ảnh (ở đây mình đặt = 5px), khoanh vùng mắt rồi vào color balance chỉnh sao cho hợp nhãn là được.

    * Các bạn lưu ý khi để chế độ Overlay, ảnh hơi rực 1 chút thì chỉnh color balance ở layer dưới cho phù hợp.

    Thành phẩm

    [​IMG]

    Bonus :D

    [​IMG]
     
    xangavn, Lê Tuấn, Đ_Phu and 4 others like this.
  5. ca bien xau xi

    ca bien xau xi Well-Known Member

    Tham gia:
    21/9/08
    Bài viết:
    120
    Thích đã nhận:
    15
    Đến từ:
    hcm
    he he bác còi nhưng trình đâu có còi =)) ko biết khi nào có cơ hội học hỏi bác
     
  6. xeluos

    xeluos Well-Known Member

    Tham gia:
    24/1/11
    Bài viết:
    51
    Thích đã nhận:
    21
    Đến từ:
    HCM
    tuyệt thật, em mới làm quen với nhiềp ảnh, cảm ơn bác rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này