Xương rồng san pedro (trichocereus pachanoi và trichocereus peruvianus)

Thảo luận trong 'Cây hoa cảnh quanh nhà.' bắt đầu bởi rawcash, 7/12/12.

  1. rawcash

    rawcash Well-Known Member

    Tham gia:
    19/5/11
    Bài viết:
    355
    Thích đã nhận:
    576
    Đến từ:
    Vạn Giả, Nha Trang
    San Pedro Cactus [​IMG]
    từ
    Tự Điễn Những Cây Gây Ão Giàc ([SIZE=-1]<h2>The Encyclopedia of Psychoactive Substances)


    [/SIZE]

    bởi Richard Rudgley
    Little, Brown và công ty (1998)
    </h2>
    Xương rồng San Pedro là tên được đặt cho là một loài thuổc thần kỳ và được đặc vào loài thuốc tiên. Cuổn sách "Plants of the Gods: Their Sacred, Healing, and Hallucinogenic Powers" tạm dịch là "Các cây của các vị thần:những cây thiêng liêng, chữa bệnh, và gây ảo giác"
    " thuộc chi Trichocereus (T. pachanoi, T. peruvianus) bao gồm khoảng 30 loài, chủ yếu ở Andes. Nó là một cây xương rồng cột lớn phát triển đến đỉnh cao của hai mươi feet và nó có chứa mescaline, như cây xương rồng peyote nổi tiếng. Cây xương rồng San Pedro cũng đã được tìm thấy có chất ancaloit . Mescaline dường như được tập trung cao nhất trong da, có thể được bóc vỏ, khô và làm thành một loại bột cho tiêu thụ.
    Chuẩn bị nguồn gốc thông thường của cây xương rồng bao gồm sôi lát của thân cây đối với một số giờ và sau đó, sau khi làm mát bằng nước, chất lỏng kết quả là say sưa. Đôi khi San Pedro được sử dụng kết hợp với cây trồng khác, chẳng hạn như coca, thuốc lá, Brugmansia (bông kèn)Anadenanthera. Các tính chất hallucinogenic (tạo ảo giác) sử dụng truyền thống của nó, bao gồm cả aguacolla, cardo, cuchuma, gigant n, hermoso, huando , và dĩ nhiên, San Pedro.
    Giống như nhiều người khác trong những chất entheogenic (dùng để chữa bệnh tâm lý) được sử dụng trong các tôn giáo của Thổ dân châu Mỹ, sử dụng cây xương rồng San Pedro hallucinogenic là cổ xưa và sử dụng của nó đã là một truyền thống liên tục ở Peru hơn 3000 năm. Mô tả sớm nhất của cây xương rồng là một khắc đó cho thấy một thần thoại giữa San Pedro. Nó thuộc về văn hóa n Chav (khoảng 1400-400 TCN) và được tìm thấy trong một ngôi đền cổ tại Chav n de Huantar tại các cao nguyên phía bắc Peru, và trước 1300 B.C. Một phát hiện đáng ngạc nhiên đặc biệt được thực hiện bởi một nhà khảo cổ người Peru tên Rosa Fung trong một đống cổ từ chối trang web n Chav của Las Aldas gần Casma; cụ thể là, những gì có vẻ là tàn tích của xì gà được thực hiện từ cây xương rồng. Render nghệ thuật của nó cũng xuất hiện trên sau đó Chav n đồ tạo tác chẳng hạn như dệt may và đồ gốm (khác nhau, từ khoảng 700-500 TCN). San Pedro cũng là một motif trang trí sau đó truyền thống gốm Peru, chẳng hạn như phong cách Salinar (khoảng 400-200 TCN), Nasca urns (c. 100 quảng cáo BC 700). Nó cũng đã được đề xuất rằng một motif ốc thường xuyên trong nghệ thuật Moche đại diện cho một ngâm mescaline ốc mà có partaken của San Pedro. Nếu đây là trường hợp sau đó ốc có thể được thêm vào danh sách các loài động vật có thuộc tính chát.
    Không ngạc nhiên, xem xét của họ khinh chung cho cuộc sống bản địa và đặc biệt là việc sử dụng thực vật chát, nhà truyền giáo Châu Âu đã rất tiêu cực khi báo cáo việc sử dụng của San Pedro. Tuy nhiên, một nhà truyền giáo Tây Ban Nha, trích dẫn bởi Christian R tsch, miễn cưỡng thừa nhận giá trị chữa bệnh của xương rồng ở giữa một tirade reviling nó:
    nó là một nhà máy với sự giúp đỡ mà ăng để tăng cường trong sự tôn thờ của họ; những người uống nó mất của họ cảm giác và được như nếu chết; họ đang gần như mang đi bởi các thức uống và ước mơ một ngàn những điều bất thường và tin rằng họ là có thật. Nước trái cây là tốt chống lại đốt thận, và một lượng nhỏ, cũng là tốt đối với sốt cao, viêm gan siêu vi, và đốt cháy trong bàng quang. ​
    Tài khoản của cây xương rồng của một pháp sư là ngược lại gốc tự do để xem khinh thường thay vì:
    Các loại thuốc đầu tiên... sản xuất... buồn ngủ hoặc một nhà nước thơ mộng và một cảm giác tầm của thờ ơ... một chút chóng mặt... sau đó một tuyệt vời 'nhìn', một thanh toán bù trừ tất cả các khoa... nó tạo ra một tê ánh sáng trong cơ thể và sau đó là một yên tĩnh. Và sau đó đến đội, một kiểu thị giác quân... bao gồm tất cả các giác quan của bạn... trong đó có ý nghĩa thứ sáu, ngày cảm giác truyền chính mình trên thời gian và các vấn đề... giống như một loại các loại bỏ của một có cho một chiều hướng xa xôi. ​
    Tình trạng entheogenic của cây xương rồng vẫn mạnh ngày hôm nay như nó luôn luôn. Không chỉ làm sử dụng của nó trong số shamanic trances (điệu nhảy cùa các phù thủy) và chữa bệnh buổi tiếp tục, nhưng nó cũng được sử dụng để chống lại các vấn đề gần đây chẳng hạn như nghiện rượu. Xương rồng peyote được sử dụng rộng rãi bởi người da đỏ Bắc Mỹ cũng được coi là một loại thuốc chống nghiện rượu và song song này là tất cả các chi tiết nổi bật như cả hai xương rồng chứa mescaline.
     

Chia sẻ trang này